#7dayinspo: Day 8 – Tổng kết

Được truyền cảm hứng từ podcast 7dayinspo của @thefindingaudio, mình viết lên series chia sẻ 7 câu trích dẫn trong 7 ngày với hy vọng lan tỏa tới mọi người những động lực nhỏ trong thời gian giãn cách này. Tuy nhiên trong quá trình viết và đăng bài, chính bản thân mình lại là người đầu tiên học được thêm từ những câu quote. Viết là cách để mình self-taught và self-healing, và càng ngày thì mình càng thấy đúng. Ngày thứ 8 hôm nay là để tổng kết lại những câu trích dẫn tâm đắc mà mình đã giới thiệu trong một tuần qua. Mọi người có thể ấn vào để xem chi tiết bài đăng trước đó.

Day 1 – Đốm xanh mờ

The Earth is a very small stage in a vast cosmic arena. Think of the rivers of blood spilled by all those generals and emperors so that, in glory and triumph, they could become the momentary masters of a fraction of a dot. Think of the endless cruelties visited by the inhabitants of one corner of this pixel on the scarcely distinguishable inhabitants of some other corner, how frequent their misunderstandings, how eager they are to kill one another, how fervent their hatreds.

Our posturings, our imagined self-importance, the delusion that we have some privileged position in the Universe, are challenged by this point of pale light.

Carl Sagan, Pale Blue Dot, 1994

Day 2 – Những người tuyệt vời nhất

The best people in life are free.

Taylor Swift, New Romantics

Day 3 – Được/Mất

It’s only after we’ve lost everything that we’re free to do anything.

Tyler Durden, Fight Club, 1999

Day 4 – Be the change

Be the change you wish to see in the world.

Mahatma Gandhi

Day 5 – Tại sao con chim lại hót?

“Con chim cất tiếng hót không phải vì nó đã tìm ra được giải pháp cho cuộc đời. Nó hót đơn giản bởi vì nó có một bài hát thôi.”

Maya Angelou

Day 6 – Forrest Gump

Life was like a box of chocolates. You never know what you’re gonna get.

Forrest Gump, 1994

Day 7 – Điều bất khả thi

“It always seems impossible until it’s done.”

Nelson Mandela

Những câu trích dẫn trên mình đưa ra ở thời điểm hiện tại vì chúng đã và đang tạo cảm hứng cho mình, nhưng cũng có thể chẳng lâu sau chúng sẽ không còn ý nghĩa như bây giờ nữa. Với mình, mình bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những gì mình đọc và tiếp nhận xung quanh, vậy nên mình cần lựa chọn những thứ mang lại sự tích cực để bản thân giữ được năng lượng tốt. Mỗi người sẽ có những trắc trở hay bế tắc riêng cần nguồn động lực phù hợp để thúc đẩy, mong rằng những câu trích dẫn nho nhỏ cũng có thể làm mọi người cảm thấy khá hơn, có thêm niềm tin vào những giá trị bản thân theo đuổi.

Cảm ơn mọi người đã theo dõi series 7dayinspo đến ngày hôm nay.

Leave a comment